Thursday, 05/08/2021 - 12:42|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm non Cát Nê

Hoạt động thử nghiệm sáng kiến: “Một số biện pháp nâng cao chất lượng cho trẻ 24 - 36 tháng tuổi nhận biết, phân biệt  màu sắc tại lớp Nhà trẻ B Trường Mầm non Cát Nê, huyện Đại Từ”.

Hoạt động thử nghiệm sáng kiến: “Một số biện pháp nâng cao chất lượng cho trẻ 24 - 36 tháng tuổi nhận biết, phân biệt 

màu sắc tại lớp Nhà trẻ B Trường Mầm non Cát Nê, huyện Đại Từ”.

  Họ và tên tác giả sáng kiến: Nguyễn Thị Chuyên.

Ngày tháng năm sinh: 29 tháng 8 năm 1991.

Đơn vị công tác: Trường mầm non Cát Nê - huyện Đại Từ - tỉnh Thái Nguyên.

Chức vụ: Giáo viên chủ nhiệm lớp Nhà trẻ B.

Năm học 2020 - 2021 được Ban giám hiệu nhà trường phân công dạy lớp Nhà trẻ B đây là lứa tuổi nhỏ nhất trong nhà trường. Cho nên, ngay từ đầu năm học tôi luôn quan tâm đến từng cá nhân trẻ tìm hiểu về đặc điểm tâm sinh lý cũng như ngôn ngữ và nhận thức của mỗi trẻ, để phát hiện được khả năng nhận thức, ngôn ngữ và thể chất của trẻ, từ đó kịp thời đưa ra những biện pháp giáo dục phù hợp cho trẻ và nâng cao dần nhận thức của trẻ.

Ở độ tuổi mầm non nhất là lứa tuổi 24 - 36 tháng việc cho trẻ nhận biết phân biệt được các màu cơ bản là việc làm rất cần thiết của cô giáo và cha mẹ trẻ. Vì hoạt động phát triển nhận thức luôn là một trong những hoạt động được quan tâm chú ý hàng đầu. Đó là một trong những mục tiêu quan trọng trong việc tổ chức các hoạt động ở lớp. Qua hoạt động nhận biết phân biệt màu sắc là cơ hội tốt để cho trẻ được tự tìm tòi, khám phá thế giới xung quanh bằng các giác quan của trẻ, trẻ nhận biết được màu sắc là trẻ có khởi đầu biết cảm nhận về cái đẹp, cảm nhận về mọi sự vật hiện tượng xung quanh mình. Vì mọi vật hiện hữu xung quanh chúng ta đều mang những màu sắc riêng biệt, phong phú và đa dạng. Ở độ tuổi 24 - 36 tháng tuổi trẻ chỉ nhận biết được một số màu cơ bản và làm quen thêm một số màu có trong cuộc sống, việc cho trẻ nhận biết được màu cơ bản rất quan trọng đây là bước đầu giúp trẻ phát triển được thẩm mỹ, còn là bước đệm vững chắc để cho trẻ nhận biết phân biệt được các màu khác ở lứa tuổi tiếp theo.

Từ đó tôi nhận thấy cần phải xây dựng kế hoạch thực hiện cũng như cần đưa ra những biện pháp cụ thể để phát triển nhận thức cho trẻ. Vì vậy, tôi đã nghiên cứu tìm ra: “Một số biện pháp nâng cao chất lượng cho trẻ 24 - 36 tháng tuổi nhận biết, phân biệt màu sắc tại Lớp nhà trẻ B Trường Mầm non Cát Nê, huyện Đại Từ” như sau:

1. Biện pháp 1: Dạy trẻ nhận biết, phân biệt màu sắc thông qua các hoạt động chơi - tập.

2. Biện pháp 2: Dạy trẻ nhận biết phân biệt màu sắc ở mọi lúc, mọi nơi thông qua các hoạt động trong ngày của trẻ.

a. Hoạt động chơi  tập có chủ định.

b. Hoạt động dạo chơi ngoài trời.

c. Thông qua các hoạt động vui chơi.

3. Biện pháp 3: Phối hợp với các bậc phụ huynh.

Sau đây là một số hình ảnh minh họa trong sáng kiến: 

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 37
Hôm qua : 38
Tháng 08 : 241
Năm 2021 : 6.041