Thursday, 05/08/2021 - 11:04|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm non Cát Nê

Hoạt động thử nghiệm sáng kiến: “Một số biện pháp nâng cao chất lượng cho trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi đọc thơ diễn cảm tại lớp 4 tuổi C trường Mầm non Cát Nê - huyện Đại Từ”.

Hoạt động thử nghiệm sáng kiến: “Một số biện pháp nâng cao chất lượng cho trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi đọc thơ diễn cảm tại lớp 4 tuổi C trường Mầm non Cát Nê - huyện Đại Từ.

  Họ và tên tác giả sáng kiến: Vũ Ngọc Phương.

Ngày tháng năm sinh: 22 tháng 9 năm 1996.

Đơn vị công tác: Trường mầm non Cát Nê - huyện Đại Từ - tỉnh Thái Nguyên.

Chức vụ: Giáo viên chủ nhiệm lớp 4 tuổi C.

Năm học 2020 - 2021 được phân công giảng dạy ở lớp 4 tuổi C. Ngay tuần học đầu tiên tôi đã lên kế hoạch và tự tổ chức khảo sát chất lượng đầu năm ở các lĩnh vực tại lớp 4 tuổi C và sau khi khảo sát tôi thấy rằng lĩnh vực phát triển ngôn ngữ mà đặc biệt là qua hoạt động làm quen với tác phẩm văn học nói chung và hoạt động cho trẻ làm quen với các tác phẩm thơ nói riêng tại lớp, tôi nhận thấy khả năng diễn đạt ngôn ngữ của trẻ còn hạn chế, trẻ chưa tập trung chú ý, nhiều trẻ đã biết đọc thơ, tuy nhiên xét về mặt đọc diễn cảm thì trẻ chưa thực sự diễn cảm, trẻ còn rụt rè nhút nhát, trẻ còn nói ngọng, chưa cảm nhận được vần điệu, nhịp điệu của bài thơ. Việc dạy trẻ    4 - 5 tuổi ở trường mầm non, đọc thơ như thế nào để thể hiện được tình cảm, lôi cuốn được sự chú ý của người nghe, làm thế nào để trẻ thích đọc thơ và đọc thơ diễn cảm và thể hiện được cử chỉ, điệu bộ một cách tốt nhất là vấn đề tôi rất quan tâm.

Từ thực tế trên tôi đã mạnh dạn đưa ra một số biện pháp giúp trẻ 4 - 5 tuổi nâng cao hiệu quả đọc thơ diễn cảm trong các hoạt động phát triển ngôn ngữ tại nhóm lớp như sau:

1. Xây dựng kế hoạch tổ chức cho trẻ đọc thơ diễn cảm.

2. Tạo môi trường, làm đồ dùng đồ chơi tự tạo, tăng cường sử dụng đồ dùng trực quan trong các hoạt động dạy trẻ đọc thơ diễn cảm.

3. Rèn kỹ năng cho trẻ đọc thơ diễn cảm.

4. Quan tâm, đi sâu bồi dưỡng các đối tượng yếu kém và có năng khiếu đọc thơ diễn cảm.

5. Thực hiện tốt công tác phối kết hợp với giáo viên cùng lớp và phụ huynh để tổ chức tốt hoạt động dạy trẻ đọc thơ diễn cảm.

Sau đây là một số hình ảnh minh họa được sử dụng trong sáng kiến:

 

 

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 37
Hôm qua : 38
Tháng 08 : 241
Năm 2021 : 6.041